Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Chính sách mới của Zalo

Chính sách mới của Zalo

Bắt đầu từ ngày 01/8,  Zalo sẽ thay đổi một loạt các quy định về chính sách sử dụng.  VNG - công ty chủ quản của Zalo thông báo các thay đổi này nhằm nâng cao tính bảo mật và sự riêng tư cho khách hàng. Các chính sách này bao gồm:

  • Người lạ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký. Nếu muốn xem, hai tài khoản phải kết bạn với nhau.
  • Mỗi tài khoản có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm bằng số điện thoại.
  • Mỗi tài khoản chỉ phản hồi 40 hiển thị/tháng từ người lạ
  • Danh bạ tốt đa chứa 1000 liên hệ.
  • Tài khoản thường sẽ tắt tính năng sử dụng username.
  • Mỗi tài khoản có mặc định 5 mẫu tin nhắn nhanh. Khi đến giới hạn, người dùng không thể thêm tin nhắn nhanh nữa. Để thêm mẫu mới, người dùng phải xóa mẫu cũ để chèn mẫu mới.

Các tính năng phổ biến trước kia của Zalo sẽ bị giới hạn cho tệp khách hàng thông thường. Với các tổ chức, doanh nghiệp cần những tính năng chuyên nghiệp, Zalo OA vẫn đang triển khai các gói trả phí bao gồm 3 mức: gói dùng thử  45 ngày 10.000 đồng, gói nâng cao 59.000 đồng/tháng, và gói Premium 399.000 đồng/tháng. Các gói này cung cấp các tính năng hỗ trợ kinh doanh, quảng bá như nhận diện thương hiệu, chatbot, nâng cao tương tác…

Việc triển khai các gói cước trong khi chuẩn bị giới hạn các chức năng với tài khoản cá nhân được cho là bước đầu để Zalo có doanh thu sau 10 năm xây dựng thương hiệu.

Trước nay, Zalo vốn có một tệp khách hàng cá nhân là các chủ shop, cửa hàng buôn bán nhỏ,  học sinh, sinh viên…những người vốn quen với việc dùng ứng dụng miễn phí.  Nếu bị giới hạn tính năng, những người dùng  này sẽ có khả năng đổi một ứng dụng miễn phí khác. Tuy nhiên, khi số lượng người dùng thường xuyên đủ lớn, thói quen sử dụng mà Zalo đã xây dựng cho khách hàng trong nhiều năm, những tài khoản này sẽ phải cân nhắc chọn đi hay ở vì với danh sách liên lạc đang có, đổi sang một ứng dụng khác cũng không phải đơn giản.

Hiện nay, có nhiều tranh luận xoay quanh vấn đề này, nhiều ý kiến ủng hộ thu phí nhưng cũng có  ý kiến ngược lại, thậm chí muốn xóa ứng dụng. Sự thay đổi lần này của VNG được cho là “theo chân” Telegram khi ứng dụng này cũng bắt đầu triển khai kế hoạch thu phí người dùng. Trong thời gian tới, chính sách thu phí của Zalo sẽ tác động tới người dùng ra sao và mọi người có sẵn sàng bỏ ra một khoản phí để sử dụng thêm nhiều tính năng? Hãy cùng theo dõi.

 

Tin tức liên quan

Admin